วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

GRABTAXI ระบบใหม่ช่วยเรียก TAXI ง่ายๆ ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาแท็กซี่เมืองไทย!



เคยไหมที่หงุดหงิดกับแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ที่่มีปัญหาบ่อยๆ เช่นเรียกไม่ไป โบกไม่จอด และประโยคยอดฮิต “ส่งรถไม่ทัน” หรือ “แก๊สจะหมด” ยิ่งตามสถานบันเทิงจะพบได้ง่ายๆ กับวลีเด็ด “สองร้อยได้ไหมครับ” >.< ปวดใจเหลือเกิน วันนี้ผมเลยเอาแอพพลิเคชั่นดีๆ ไว้เรียกพี่แท็กซี่ใจดีมารับ นั่นก็คือ GrabTaxi!! นั่นเอง
ตัวแอพพลิเคชั่น GrabTaxi นั้นจะใช้สำหรับเรียกแท็กซี่ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงมารับเราตามเส้นทางที่เราระบุเอาไว้แล้วนั่นเองครับ ซึ่งกดใช้เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถเรียกพี่แท็กซี่ได้เลย นอกจากนี้แท็กซี่ที่เข้าร่วมกับGrabTaxi นั่นจะมีข้อมูลคนขับ ทะเบียนรถ หน้าตาคนขับให้พร้อมเลย เรียกได้ว่านั่งแท็กซี่ได้อย่างอุ่นใจเสียค่าเรียกแค่ 25 บาทเพิ่มให้กับพี่แท็กซี่เท่านั้น


ว่าแล้วก็มาดาวน์โหลด GrabTaxi กันเลย แอพพลิเคชั่นตัวนี้มีทั้งบน Apple App Store และ Google Play Store ครับ คลิกลิงค์ดาวน์โหลดกันได้เลย หรือจะค้นหาใน Store เอาก็ได้ชื่อตรงตัวครับ


เปิดแอพพลิเคชั่นมาตัวระบบก็จะแจ้งเราก่อนเลยว่า มีค่าบริการสำหรับเรียกพี่แท็กซี่ใจดีจำนวน 25 บาทด้วยนะ จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าหลักสำหรับค้นหา และเรียกแท็กซี่



หน้าแรกจะมีให้เลือกจุดเริ่มต้น (From) และจุดหมายปลายทาง (To) ซึ่งให้แตะแล้วพิมพ์ค้นหาหรือเลือกจุดหมายปลายทางได้เลย ส่วนต้นทางก็จะใช้เป็นสถานที่ปัจจุบันหรือเลือกสถานที่ใกล้เคียงเอาก็ได้เช่นกันครับ


ซึ่งเมื่อเราเลือกต้นทางกับปลายทางเรียบร้อยแอพพลิเคชั่นจะคำนวณระยะทางและค่าโดยสารโดยประมาณมาให้เรียบร้อย ซึ่งฟิลเตอร์ที่สามใต้ปลายทางเราสามารถระบุรายละเอียดที่อยู่เพิ่มเติมให้กับพี่แท็กซี่ได้ด้วย


สุดท้ายก็ยังสามารถระบุเพิ่มทิปให้กับพี่แท็กซี่ได้ว่าเราจะให้ค่าบริการเค้าเพิ่มอีกเท่าไหร่ กรณีบ้านเราลึกๆ หายาก หรือรถติดบรรลัย เราก็สามารถให้เพิ่มเพื่อเป็นสินน้ำใจได้ครับ นอกจากนี้ก็ยังระบุประเภทของรถแท็กซี่ได้อีกด้วย


ด้านซ้ายของหน้าจอจะมีเมนูหลักที่เข้าดูประวัติการเรียกแท็กซี่ และยังทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตนด้วยการรอ SMS แบบแอพฯ แชททั่วไปได้ด้วยครับ
เมื่อเราเรียกแท็กซี่ไปแล้ว หากมีแท็กซี่คันใดอยู่ใกล้ๆ แล้วสนใจจะมารับเราเค้าจะตอบรับเองครับ แล้วก็จะมาหาในเวลาไม่นานนัก ซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับป้านทะเบียนและข้อมูลคนขับรถมาให้ดูทั้งหมดด้วย ขณะเดินทางก็สามารถดูได้ว่าพี่แท็กซี่กำลังพาเราเดินทางไปทางไหนของโลกครับ

นอกจากนี้ก็ยังสามารถโพสแชร์บอกเพื่อนๆ ได้ว่าเรากำลังขึ้นแท็กซี่ทะเบียนอะไร และยังสามารถดูการเดินทางแบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย ส่วนกรณีที่เราลืมของไว้บนรถแท็กซี่ก็สามารถโทรหาแท็กซี่คันนั้นๆ ได้เลย เพราะมีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มาให้พร้อมเลยทีเดียวครับ สรุปแล้ว GrabTaxi นี้เหมาะกับคนที่ต้องเดินทางด้วยแท็กซี่บ่อยๆ และหาแท็กซี่ได้ยาก โดยหากเราไม่ได้หาแท็กซี่จริงๆ อย่าไปกดเล่นซะล่ะ เดี๋ยวพี่แท็กซี่เค้าจะเสียเวลาเอา แล้วเราจะโดนตัดคะแนนจนไม่สามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ได้อีกนะคร้าบบบ ^^

อ้างอิงข้อมูลจาก :: mxphone





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blogger Template by Clairvo