วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

Apple ประกาศเปิดตัว iTunes U Course Manager ในไทยแล้ว


หลังจากที่แอปเปิลเปิดตัว iTunes U แอพเพื่อการศึกษาที่ให้เราเข้าไปเรียนคอร์สออนไลน์ต่างๆ ผ่านทาง iPhone, iPad, Mac ได้มาซักพักแล้ว วันนี้แอปเปิลประกาศเปิดตัว iBooks Textbooks ใน 40 ประเทศ (ไม่มีไทย) และเปิดตัว iTunes U Course Manager ใน 70 ประเทศรวมถึงในไทยด้วย

iTunes U Course Manager คืออะไร ?

ย้อนหลับไปเมื่อปี 2010 หลังจากที่แอปเปิลเปิดตัว iPad รุ่นแรกออกมา ก็มีกระแสตอบรับที่ดีมากโดยเฉพาะจากในกลุ่มโรงเรียนและสถานศึกษา ทำให้แอปเปิลมองเห็นช่องทางที่จะพัฒนาเรื่องการศึกษาโดยใช้ iPad เป็นสื่อกลาง
สิ่งแรกที่แอปเปิลทำคือเปิดตัว iBooks แอพสำหรับซื้อและอ่านหนังสือ แต่ในการเรียนการสอน หนังสือเป็นแค่สื่อหนึ่ง ยังมีภาพ, วิดีโอ, การบ้าน, โน้ตข้อความต่างๆ อีกมากมาย แอปเปิลเลยทำแอพ iTunes U ขึ้นมา เพื่อรองรับคอร์สการเรียนต่างๆ

ซึ่งการจะสร้างคอร์สขึ้นมานั้น ครูไม่สามารถสร้างขึ้นมาง่ายๆ แอปเปิลก็เลยสร้าง iTunes U Course Manager ขึ้นมาอีกตัวหนึ่ง ซึ่งจะเป็นเว็บที่ช่วยให้ครูสามารถสร้างคอร์สการเรียน แทรกรูปภาพ วิดีโอ เสียง การบ้าน ฯลฯ เข้าไปได้ โดยเมื่อสร้างเสร็จก็สามารถแชร์ให้นักเรียนเข้ามาโหลดได้ด้วย
สำหรับใครที่สนใจอยากลองสร้างลองแชร์ iTunes U Course ของตัวเองดู สามารถไปลองสร้างด้วยตัวเองได้ที่ ->iTunes U Course Manager

เกร็ดความรู้ :: ในเมื่อมนุษย์สร้างเทคโนโลยีมาเพื่อให้ความรู้, ความบัรเทิง ,  และผ่อนคลาย เราควรใช้ให้เหมาะสมและแบ่งเวลาในการใช้

อ้างอิงข้อมูลจาก :: Macthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blogger Template by Clairvo