วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

รวม 10 เกมส์ที่ดีที่สุดบน iPhone, iPad ประจำปี 2013


ปี 2013 ถือว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของวงการเกมส์บน iPhone, iPad เมื่อเกมส์ระดับใหญ่เริ่มย้ายมาลงบน iOS บ้างแล้วเช่น Final Fantasy, GTA ส่วนเกมส์ชื่อดังรุ่นบุกเบิกก็ขนเกมส์ภาคต่อออกมา แถมบุกตลาดด้วยการแจกฟรี
สรุปเกมส์ที่ดีที่สุดบนอุปกรณ์ iPhone, iPad ประจำปี 2013 ซึ่งมีรายชื่อดังนี้

Candy Meleon

หนึ่งในเกมส์ฝีมือคนไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก จากยอดโหลดกว่าสองล้านครั้ง จนขึ้น Top Download ใน App Store แทบทุกประเทศมาแล้ว กิ้งก่ากินขนมตัวนี้นอกจากจะมีความน่ารัก กวนโอ้ยแล้ว ตัวเกมส์ยังมีความลื่นไหล การบังคับที่ไม่เหมือนใคร และที่สำคัญคือเล่นสนุกวางไม่ลงอีกด้วย (อ่านเพิ่ม : สัมภาษณ์ผู้สร้าง Candy Meleon จากทีมงาน 2 คนจนโกอินเตอร์ ทำยอดโหลดเกินล้านได้อย่างไร ?)

Cut The Rope 2 Download ($0.99)


Infinity Blade 3

ว่ากันว่า Infinity Blade เป็นเกมส์ที่กำหนดมาตรฐานกราฟฟิคของเกมส์บน iOS ซึ่งในทุกปีที่แอปเปิลเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ก็จะนำ Infinity Blade มาเป็นเกมส์ที่เดโมบนเวที เพื่อโชว์กราฟฟิคระดับเทพที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในภาค 3 นี้ก็เช่นเดียวกัน โดยถ้าเล่นผ่าน iPhone 5s จะได้ภาพที่ละเอียดคมชัดกว่าเดิมมาก
สำหรับใครที่คิดว่าการเดินไปหลบๆ ฟันๆ คงไม่น่ามีอะไรสนุก ต้องลองเล่น Infinity Blade ภาค 3 ซึ่งมีทั้งตัวละครใหม่ แนวทางการต่อสู้ใหม่ๆ ภาพสุดอลังการ และอัพเดทที่เพิ่งเพิ่มไปรอบล่าสุด ก็มีการเล่นที่ลึกกว่าเดิมมากเลยทีเดียว

Infinity Blade 3 - Download ($2.99)


Candy Meleon

หนึ่งในเกมส์ฝีมือคนไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก จากยอดโหลดกว่าสองล้านครั้ง จนขึ้น Top Download ใน App Store แทบทุกประเทศมาแล้ว กิ้งก่ากินขนมตัวนี้นอกจากจะมีความน่ารัก กวนโอ้ยแล้ว ตัวเกมส์ยังมีความลื่นไหล การบังคับที่ไม่เหมือนใคร และที่สำคัญคือเล่นสนุกวางไม่ลงอีกด้วย (อ่านเพิ่ม : สัมภาษณ์ผู้สร้าง Candy Meleon จากทีมงาน 2 คนจนโกอินเตอร์ ทำยอดโหลดเกินล้านได้อย่างไร ?)

Candy Meleon - Download (Free)


The Room 2

เกมส์ปริศนาเจ้าของรางวัลเกมส์ Puzzle แห่งปีตั้งแต่ภาคแรก มาในภาค 2 นี้นอกจากเกมส์จะใหญ่ขึ้น ภาพสวยขึ้นแล้ว ยังมีการขยายขอบเขตของปริศนาให้เราต้องแวะไปหาเบาะแสตามจุดต่างๆ มากขึ้น ซึ่งเกมส์ภาคนี้ก็ได้รับคะแนนท่วมท้นจากเว็บรีวิวเกมส์ ถึงขนาดเว็บ iPlayApp ให้คะแนน 10 เต็ม 10 เลยทีเดียว

The Room 2 - Download ($4.99)


Kingdom Rush 2 : Frontiers

ภาคต่อของเกมส์วางแผนแห่งปี Kingdom Rush หนึ่งในเกมส์ Tower Defense ที่โด่งดังที่สุดกลับมาพร้อมกับตัวละครใหม่ๆ ฐานทัพแบบใหม่ และฉากที่มากกว่าเดิม ทั้งการโจมตีทางบก น้ำ อากาศ โดยนอกจากเกมส์จะสนุก ท้าทายแล้ว ยังมีการแอบแทรกความลับตามจุดต่างๆ ให้ค้นหากันอีกด้วย

Kingdom Rush 2 : Frontiers - Download (0.99)


Tiny Thief

ผลงานจากผู้สร้าง Angry Birds กับเกมส์แนววางแผนแก้ปริศนา ด้วยการช่วยเจ้าหัวขโมยตัวน้อย ให้เก็บของในฉากให้ได้ครบมากที่สุด พร้อมหนีทหารและกับดักมากมายตามจุดต่างๆ เกมส์นี้มีภาพที่สวยน่ารัก พร้อมปริศนาให้ขบคิดอยู่ตลอดเวลา ว่าทำยังไงจะได้ 3 ดาวกับฉากนี้ได้นะ

Tiny Thief - Download ($2.99)


Temple Run 2

กลับมาอีกครั้งกับเกมส์วิ่งหน้าตั้งที่โด่งดังจนมีเกมส์ลอกเลียนแบบออกมามากมาย ซึ่งภาคนี้ยังคงเน้นความเป็นเกมส์แจกฟรี กับภาพที่สวยงามขึ้นมาก ตัวละครที่มีหลากหลาย และที่สำคัญคือเป็นเกมส์ที่เล่นไปจนตายแล้วต้องบอกกับตัวเองว่า “อีกรอบนึงน่า”

Temple Run 2 - Download (Free)


Plants vs Zombies 2

เกมส์ภาคต่อที่หลายคนรอคอย หลังจากสร้างความประทับใจกับการปลูกต้นไม้หลากชนิดเพื่อป้องกันซอมบี้มากินสมองเจ้าของบ้านกันแล้ว ในภาค 2 นี้เกมส์มาพร้อมความฉากที่ใหญ่กว่าเดิม การเลือกเดินทางได้หลากหลาย และที่สำคัญยังแจกฟรีอีกด้วย

Plants vs Zombies 2 - Download (Free)


Star Wars: Knights of the Old Republic

ถ้าจะหาเกมส์บน iOS ที่เทียบเท่ากับเกมส์บน Console คงต้องยกให้ Star Wars ภาค Knights of the Old Republic เพราะนอกจากภาพในเกมส์จะสวยงาม กราฟฟิคลื่นไหลแล้ว ยังสามารถเล่นได้กับเครื่องรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 4s หรือ iPad 2 อีกด้วย เกมส์นี้ Touch Arcade ให้คะแนนรับรองความสนุกถึง 5 เต็ม 5 เลยทีเดียว

Star Wars: Knight of the Old Republic - Download ($9.99)


Asphalt 8: Airborne

ถ้าต้องเลือกเกมส์แข่งรถที่ดีที่สุดบน iOS ปีนี้ หลายคนต่างเห็นตรงกันว่า Asphalt 8: Airborne เป็นเกมส์ที่โดดเด่นที่สุดในรอบปี โดยจุดเด่นของเกมส์แข่งรถคือภาพที่สวย แต่กับ Asphalt 8 นั้นไม่ใช่แค่ภาพสวยแต่ความสนุกของเกมส์ที่เล่นไปในแต่ละสนามแล้วแทบจะวางไม่ลงกันเลยทีเดียว

Asphalt 8: Airborne - Download (Free)


เกร็ดความรู้ :: ควรแบ่งเวลาในการเล่นเกมส์ให้เหมาะสม เล่นเพื่อความสนุกเพลิดเเพลิน

อ้างอิงข้อมูลจาก :: Macthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blogger Template by Clairvo